Giống gạo Nhật và gạo Việt loại nào tốt hơn? - Tin Ẩm Thực Nhật Bản Mới Nhất Hiện Nay #1

Breaking

Follow US

>BANNER 728X90

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Giống gạo Nhật và gạo Việt loại nào tốt hơn?


Việt Nam được biết đến là một đất nước thuần nông. Loại gạo mà người Việt chúng ta luôn sử dụng và đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam là loại gạo trắng, hạt thon dài thuộc giống Indica.
Chính vì vậy mà gạo Nhật hạt tròn có thể nói là loại gạo còn khá mới mẻ đối với đại đa số người dân Việt Nam.
gạo nhật hạt tròn

Gạo Nhật hạt tròn là gạo gì?

Nhiều người vẫn lầm tường gạo Nhật là gạo được nhập khẩu từ Nhật Bản. Tuy nhiên thì không phải như vậy, Việt Nam chúng ta là đất nước nông nghiệp thì tại sao phải nhập khẩu gạo từ nước khác. Gạo Nhật ở đây là gạo được lấy giống từ Nhật Bản và được trồng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Đây là giống gạo tốt cho sản lượng cao và đặc biệt còn cho giá trị dinh dưỡng cao.
Vài năm gần đây, một bộ phận người Việt đã biết đến và sử dụng gạo Nhật như một thói quen có lợi cho sức khỏe .Nếu ai đã từng ăn giống gạo Nhật này chắc chắn sẽ gắn bó lâu dài với loại gạo này bởi những ưu điểm vượt trội so với giống gạo trắng thuần túy.
Gạo Nhật có vẻ ngoài rất khác so với các giống gạo ở Việt Nam, nếu thoạt nhìn lần đầu tiên bạn có thể bị nhầm lẫn với gạo nếp của chúng ta bởi hạt gạo có vẻ ngoài trắng tròn, căng bóng vô cùng đẹp mắt.
Ngoài ra, hạt gạo Nhật lại rất thơm, và đặc biệt khi được nấu chín thì mùi thơm càng thơm hơn.
Sở dĩ gạo Nhật được nhiều người yêu thích như vậy chính vì độ dẻo, thơm ngon lại giàu dinh dưỡng vượt trội hơn hẳn các giống gạo khác tại Việt Nam.
Gạo hạt tròn có độ dẻo vừa phải và khi để nguội cũng không bị khô như đa số các loại gạp khác vì vậy gạo Nhật thích hợp cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người già.
Ngoài được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, gạo Nhật còn khá phổ biến và được ưa chuộng bởi các mẹ bỉm sữa tìm mua để nấu cháo cho con ăn dặm hay các nhà hàng Nhật Bản tìm kiếm gạo Nhật làm sushi.
Những năm gần đây, xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện đáng kể. Mọi người đã dần ý thức đến ăn uống và sức khỏe chú trọng đến thực phẩm sạch nhiều hơn.
Vậy mọi người đã bao giờ để ý đến gạo chúng ta ăn hàng ngày có đam bảo không chưa ?
 Khi nhắc đến thực phẩm sạch chúng ta vẫn thường quan tâm đến các món ăn đi kèm với cơm như rau, thịt, cá có đảm bảo an toàn, và được nuôi trồng sạch ,không sử dụng hóa chất, nhưng lại ít có ai chú tâm đến món ăn chủ đạo không thể thiếu trong mọi bữa ăn hàng ngày đó chính là cơm.
Xem thêm tại đây: gạo Nhật Bản

Xem thêm tại đây: gạo Nhật giá rẻ

Khi nhắc đến bữa ăn chúng ta thường hay gọi là bữa cơm. Hay chúng ta vẫn thường hỏi nhau rằng “ đã ăn cơm chưa?” . Điều này đã chứng minh được ý nghĩa và tầm quan trọng của của cơm đối với người Việt như thế nào.
gạo nhật hạt tròn

Giống gạo Nhật và gạo Việt loại nào tốt hơn?

Khác với các quốc gia phương Tây, người người Việt hầu như ăn cơm rất nhiều, cơm là món ăn chủ đạo trong mỗi bữa ăn, các món ăn kèm thì với số lượng ít hơn. Vì thế mà lượng tinh bột chúng ta hấp thụ khá nhiều mỗi ngày ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ với 300gr gạo trắng Indica thì tỉ lệ người mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì cao gấp 1.8 lần so với 300gr gạo Nhật. Vậy mới thấy gạo Nhật hạt tròn mang lại lợi ích tốt như thế nào.
Có thể thấy trong những năm gần đây Việt Nam đang đối mặt với gánh nặng các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường, ung thư, hầu hết là bệnh liên quan đến chế độ ăn uống hấp thu quá nhiều tinh bột. Và ăn gạo Nhật chính là  trong những cách giải quyết cho vấn đề nan giải này.
Khi sử dụng gạo Nhật hạt tròn nhiều người đã vô cùng kinh ngạc trước những giá trị về sức khỏe mà gạo mang lại.
·        Trong gạo Nhật có chứa chất selanium - một chất có khả năng làm ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra tốt hơn.
·        Ngoài ra trong hạt gạo Nhật còn chưa các gốc chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại được các quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn qua đó duy trì được sắc đẹp; đặc biệt là ở phụ nữ.
·        Gạo Nhật hạt tròn còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi giúp ổn định lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp.
·        Ăn gạo Nhật còn giúp thanh nhiệt, mát gan phòng ngừa được bệnh phù thủng và giúp kích thích ăn ngon miệng hơn.
gạo nhật hạt tròn

Địa điểm bán gạo Nhật hạt tròn tại TPHCM.

Thế nhưng Gạo Nhật mua ở đâu? Gạo Nhật hạt tròn bán ở đâu? Có lẽ vẫn đang là câu hỏi của rất nhiều người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng cho gia đình.
Hiện nay gạo Nhật không còn trở nên xa lạ đối với thị trường tiêu thụ Việt Nam, bạn có thể tìm mua gạo Nhật ở các đại lý, cửa hàng chuyên cung cấp hàng Nhật. Yamatoshop là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng gạo, thực phẩm đồ uống của Nhật.
Chúng tôi luôn tâm niệm chất lượng và sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí hoạt động của mình.
Khách hàng có thể yên tâm mua gạo Nhật hạt tròn tại đây hoặc gọi qua số hotline: 0902515699 để được tư vấn. Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: 232, Nguyễn Văn Qùy, Phường Phú Thuận, Quận 7, Tp. HCM.
Nếu như bạn yêu thích thực phẩm, văn hóa Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm website MoshiMoshi.vn để cập nhật thêm những thông tin và sản phẩm mới nhất nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét