Ăn natto đậu tương như thế nào tốt nhất? - Tin Ẩm Thực Nhật Bản Mới Nhất Hiện Nay #1

Breaking

Follow US

>BANNER 728X90

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Ăn natto đậu tương như thế nào tốt nhất?

Nếu cho đến bây giờ bạn vẫn chưa từng thử qua món đậu tương lên men(Natto) thì bạn đã bỏ qua một món ăn "đại bổ" của người Nhật Bản rồi đấy. Đây là một món ăn tuy rất dân dã nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Món ăn Natto đã có từ rất lâu đời và được coi như món ăn truyền thống của Nhật Bản.
 Một món ăn bổ dưỡng là vậy tuy nhiên natto không phải dễ ăn đối với những bạn đầu tiên trải nghiệm về món ăn này, đôi khi bạn còn cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy món ăn này. Người Việt Nam ăn natto cũng giống như người nước ngoài ăn mắm của chúng ta, rất khó ăn nhưng người bản địa lại ăn dễ dàng mà lại còn trông rất ngon miệng.
cách ăn natto đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ thông tin về natto cũng như cách ăn natto như thế nào nhé.

Natto Nhật Bản

Natto hay còn gọi là đậu tương lên men, đây là một món ăn truyền thống của người Nhật Bản có lịch sử lâu đời, natto được làm với các nguyên liệu rất đơn giản chỉ cần từ đậu nành nấu chín và lên men bằng nấm kojikin, sau một thời gian ủ lên men đậu nành đã được lên men hoàn tất và trở thành natto có mùi như bị hư, mùi hơi nồng và như bị thiu đồng thời quanh hạt đậu nành sẽ có rất nhiều nhớt.
Đó là lý do mà natto trở nên rất khó ăn, nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Một số khách hàng của moshimoshi lần đầu tiên mua Natto cũng dở khóc dở cười. Sau khi mua natto và mở hộp ra thì "ôi, món này sao thế hình như nó bị hư rồi", nhưng không đấy chính là natto đó các bạn. Theo người Nhật natto càng chất lượng thì mùi vị và độ nhớt càng cao, những loại natto ít nhớt được xem như phế phẩm trong quá trình sản xuất natto.

Ăn natto đậu tương như thế nào tốt nhất?

Cách 1: Đối với những loại natto có dạng vĩ như thế này bên trong sẽ chứa 40 đến 45 gram natto, 1 gói nước sốt dashi, 1 gói karashi (mù tạt vàng).

  • Bước 1: các bạn cần rã đông natto
  • Bước 2: tưới nước sốt dashi và mù tạt vàng lên trên natto.
  • Bước 3: Khuấy đều natto cho đến khi nhớt trở nên dày đặt thì có thể sử dụng được.
Sử dụng nước sốt dashi và karashi sẽ giúp cho mùi vị ôi thiu của natto bị át đi, vị của natto không còn lạt mà thay vào đó là vị ngon của dashi và vị umami.
Lưu ý: Một số loại vĩ natto khác sẽ không có mù tạt vàng
Cách 2: Sử dụng Natto ăn với cơm trắng theo cách như sau
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 120gram natto
  • 1 quả trứng gà sống
  • 1 bát cơm trắng
  • 1 cọng hành
  • 10 gram tương miso
  • 5 gram cá bào hana katsuo
  • 200 ml nước nóng
  • 10 gram hạt nêm dashi từ cá
Xem thêm: Mua Natto Nhật giá rẻ hcm

Cách làm:

  • Tiến hành trộn 120 gram natto với 10 gram tương mis, 5 gram cá bào, một ít hành lá cắt sợi nhỏ. Trộn đều tất cả và bầm nhuyễn natto ra.
  • Chia natto ra thành 3 phần bằng nhau
  • Cho 2 phần vào bát cơm trắng và đập một quả trứng gà sống bên trên.
  • Cho 1 phần natto còn lại vào một cái bát khác, sau đó cho thêm một ít nước sôi, để tạo hương thơm ngon hơn hãy sử dụng 5gram bột nêm dashi từ cá.
Như vậy là chúng ta đã có một bát cơm natto với một quả trứng gà sống và một bát súp natto rất thơm mùi cá bào.
cách ăn natto đơn giản 3
Hãy khuấy đều trứng và natto ăn chung với cơm bạn sẽ thấy nó rất tuyệt vời. Húp một ngụm súp natto bạn sẽ thấy dễ ăn hơn rất nhiều.

cách ăn natto đơn giản 4



Cách 3: Dành cho người ăn chay

Cách này dành cho những bạn ăn chay, vì natto là sản phẩm lên men từ nhiên từ đậu nành không chứa đồ ăn mặn vì thế chỉ cần một ít natto rã đông trộn với nước tương Nhật, hành lá và mù tạt vàng bạn có thể ăn với cơm một cách rất ngon lành mà không hề có cảm giác ôi thiu nữa.
Đây là một số mẹo ăn natto dễ dàng mà moshimoshi đã thử nghiệm và rất thành công, chúc các bạn ngon miệng với món natto nhé.
Mua sản phẩm natto tại đây: https://moshimoshi.vn/natto

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét