Cách nấu cháo cho bé ăn dặm bằng gạo Nhật - Tin Ẩm Thực Nhật Bản Mới Nhất Hiện Nay #1

Breaking

Follow US

>BANNER 728X90

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm bằng gạo Nhật

Mua gạo Nhật cho bé ăn dặm ở đâu? Gạo Nhật ở đâu uy tín chất lượng? Nếu bạn chưa biết địa điểm nào uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Mua gạo Nhật cho bé ăn dặm
Gạo Nhật hiện nay còn được các bà mẹ tin tưởng tìm mua để nấu cháo cho các bé đang bắt đầu tập ăn dặm. Tại sao gạo Nhật lại được tin tưởng và sử dụng nhiều như vậy thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Vì sao nhiều người mua gạo Nhật cho bé ăn dặm?

 Lựa chọn thực phảm cho các bé trong thời kì ăn dặm luôn là một vấn đề nan giải đối với hầu hết các bà mẹ bỉm sữa. Thời kì này rất quan trọng với bé vì cần bổ sung nhiều dinh dưỡng để bé có thể phát triển toàn diện. Hơn nữa thời điểm này bao tử bé còn khá yếu không thể ăn những loại thực phẩm khô cứng hay chứa thành phần hóa học. Và gạo Nhật có thể đáp ứng được hầu hết những tiêu chuẩn cần thiết trên. Đầu tiên cùng đi tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong gạo Nhật.
Gạo Nhật tốt cho sức khỏe
Trong bất kì hạt gạo nào cũng chứa một số vitamin cơ bản như là vitamin B1, B2, vitamin E, sắt, kẽm cùng với một số khoáng chất khác. Tuy nhiên thì nhiều hay ít lại tùy thuộc vào từng loại gạo khác nhau. Gạo Nhật được cho là có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hơn các loại gạo thông thường đặc biệt còn được trông theo phương pháp hữu cơ , không để lại tàn dư chất hóa học trong gạo.
Nấu cháo bằng gạo Nhật sẽ giúp bé không chỉ ăn no mà còn giúp bé nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng khác không giống như các loại gạo khác thành phần chủ yếu là tinh bột. Không chỉ ở trẻ em mà người lớn cũng được khuyên dùng nên sử dụng gạo Nhật trong bữa cơm hàng ngày.
Vì một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn gạo trắng thông thường cứ ăn 300 gam gạo trắng có khả năng mắc các bệnh về tiểu đường, mỡ máu, béo phì, thừa cân cao gần gấp 2 lần so với khi bạn ăn gạo Nhật.
Ngoài những thành phần vitamin căn bản giống gạo trắng thông thường thì gạo này còn có thêm một ưu điểm nữa là gạo Nhật sẽ không qua quá trình tinh chế như gạo trắng nên vẫn giữ được các lớp cám gạo với nhiều thành phần dinh dưỡng.
Đó là những ưu điểm về dinh dưỡng của gạo Nhật. Bên canh đó gạo Nhật vẫn còn một ưu điểm khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đó là vì gạo Nhật rất mềm và dẻo. Khi nấu chín để nguội trong thời gian dài gạo Nhật vẫn giữ được độ dẻo và mềm chứ không bị khô cứng như các loại gạo thông thường. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với thực phẩm dành cho trẻ em. Như đã nói bên, trên bao tử các bé còn rất yếu chính vì vậy để tìm 1 loại gạo mềm dẻo, dễ tiêu hóa là vô cùng cần thiết. Đó chính là 2 yếu tố khiến rất nhiều gia đình yêu mến và tin dùng gạo Nhật. Vậy nấu cháo như thế nào để bé có bữa ăn hoàn hảo nhất thì cùng theo dõi phần tiếp theo nhé!

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm bằng gạo Nhật

Để cho bé luôn khỏe mạnh và có đầy đủ nguồn năng lượng và dinh dưỡng cho bé hoạt động cả ngày thì khi đến giai đoạn cho bé ăn dặm, các bạn có thể kết hợp nấu cháo từ gạo Nhật cho bé. Để bé dễ ăn và tiêu hóa nhanh các bạn có thể xay gạo thành bột nấu cháo cho bé hay các bé đã mọc răng bắt đầu ăn cơm thì sử dụng gạo Nhật lại càng thích hợp vì gạo Nhật rất mềm cơm , thơm giúp các bé nhai dễ dàng hơn.
nấu cháo bằng gạo Nhật Akira rice

Ngoài ra để tăng dinh dưỡng cho bé, bạn có thể nấu cháo kết hợp với nước dùng Dashi làm từ cá bào, rong biển hoặc rau củ cho bé ăn với cháo để bé cảm thấy ngon miệng và không bị ngán. Vì nước Dashi có vị ngọt tự nhiên từ cá bào và rong biển nên sẽ rất tốt cho bé.
* Lưu ý bạn nên sử dụng nước Dashi nấu cho bé ăn với cháo và không nêm nếm bất kì gia vị nào cho bé như người lớn (vì bé mới tập ăn chưa ăn được gia vị) và các gia vị chỉ nhằm đánh lừa vị giác chứ thật sự sẽ không tốt khi ăn nhiều đặc biệt là bột ngọt( mì chính) ăn nhiều có thể gây úng não rất nguy hiểm.

Mua gạo Nhật cho bé ăn dặm ở đâu? 

Công ty Yamato là công ty chuyên về các mặt hàng Nhật và nổi tiếng đi đầu trong lĩnh vực cung cấp gạo Nhật được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Bạn có thể mua gạo Nhật thông qua website moshiMoshi.vn hoặc gọi qua số hotline 0902.515.699 - 0909.245.123 để đặt hàng. Bên cạnh đó, nếu có thời gian, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn tại địa chỉ 232, Nguyễn Văn Qùy, phường Phú Thuận, Q7, Tp. HCM.
 Mua gạo Nhật cho bé ăn dặm tại đây: Gạo Nhật Akira Rice 
Nếu bạn yêu thích văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì đừng quên ghé thăm website MoshiMoshi.vn

để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét